วิญญาณ Vinyan



Keyword:
วิญญาณ Vinyan
Description:
เรื่องย่อ

ความ ที่ไม่อาจทำใจยอมรับการต้องสูญเสียลูกชายไปในเหตุการณ์สึนามิเมื่อปี 2005 ทำให้ฌานน์และพอล เบลห์เมอร์เลือกที่จะใช้ชีวิตอยู่ในจังหวัดภูเก็ต ประเทศไทยต่อไป การที่ไม่มีใครพบศพของลูกชายเธอทำให้ฌานน์หลอกตัวเองว่าเขาถูกพวกค้ามนุษย์ ลักพาตัวไปท่ามกลางความวุ่นวายที่เกิดขึ้นหลังโศกนาฏกรรมครั้งนั้น... และหลอกตัวเองว่าลูกชายของเธอยังมีชีวิตอยู่ พอลไม่คิดเช่นนั้น แต่เขาก็ไม่อาจทำใจทำลายความหวังสุดท้ายของภรรยาได้ลงคอ พวกเขาติดสินบน เกา ชายผู้ไม่น่าไว้วางใจ ให้พาพวกเขาเดินทางโดยเรือไปยังป่าพรมแดนไทย/พม่าที่ชุกชุมไปด้วยโจรร้าย และนำพาทั้งคู่สู่การเดินทางที่จะทำให้พวกเขาต้องเผชิญหน้ากับความหวาดระแวง การทรยศหักหลัง ลึกเข้าไปในโลกที่แปลกต่าง โลกแห่งสิ่งลี้ลับเหนือธรรมชาติ ที่ซึ่งคนตายไม่ได้ตายจริง และที่ซึ่งฝันร้าย ความลุ่มหลงและความจริงที่น่าสะพรึงกลัวหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียว…




บทสัมภาษณ์แฟบริซ ดู เวลซ์

จุดเริ่มต้น

ก่อนอื่นเลย ผมอยากจะสร้างเรื่องผจญภัยซักเรื่องหนึ่ง แล้วผมก็หมกมุ่นอยู่กับไอเดียเกี่ยวกับเด็กที่สามารถฆ่าคนได้ ในตอนที่เกิดสึนามิขึ้น ผมก็เกิดปิ๊งไอเดียที่จะกำหนดเรื่องราวของผมให้อยู่ในบรรยากาศแบบโลกหลัง หายนะ จุดเริ่มต้นเป็นอะไรที่ชัดเจนครับ มันมีภูมิประเทศที่เวิ้งว้าง มีคู่สามีภรรยาชาวตะวันตกที่สูญเสียลูกไปในสึนามิ องค์ประกอบต่าง ๆ เหล่านี้เองทำให้ผมเริ่มต้นเรื่องราวของการค้นหาเด็กที่หายตัวไป เด็กเพียงคนเดียว จนไปเจอเด็กคนอื่น ๆ มากมายในป่าน่ะครับ

รูปแบบภาพยนตร์

VINYAN ทำให้ผมได้สร้างหนังในแบบที่ผมใฝ่ฝันว่าอยากจะสร้างตั้งแต่สมัยหนุ่ม ๆ VINYAN เป็นแฟนตาซี เป็นการทดลองต่อเนื่องที่เกิดจากความรักที่ผมมีต่อหนังที่สร้างความหวาด ระแวงให้กับผู้ชมในยุค 70 น่ะครับ

ผี

VINYAN ไม่ใช่หนังผีทั่ว ๆ ไป ที่คนตายเข้าไปยังโลกของคนเป็น แต่หนังเรื่องนี้เป็นเรื่องของคนเป็นที่บุกรุกเข้าไปในโลกของคนตาย ไอเดียของผมก็คือการนำคู่สามีภรรยาชาวตะวันตกที่ไม่ยอมรับการตายของลูกไป เป็นส่วนหนึ่งของโลกที่ซึ่งความตายคือการดำเนินต่อเนื่องของชีวิต ผมมองว่าสังคมที่ปฏิเสธเรื่องของการแก่ตัวและความตายชนิดหัวชนฝาเป็นสังคม ที่มีอะไรผิดพลาด และครอบครัวเบลห์เมอร์ก็แสดงให้เห็นถึงเรื่องนี้ครับ
ประเทศไทย
VINYAN เป็นหนังไทยครับ ในแบบเดียวกับที่ CALVAIRE เป็นหนังเบลเยียม หนังเรื่องนี้นำเราไปสู่ประเทศไทยที่ฝนตกชุก สกปรกและมืดหม่น ซึ่งห่างไกลจากความเป็นสวรรค์เขตร้อนอย่างในหนังเรื่อง THE BEACH แล้วมันก็ยังมีเรื่องของการที่ฉากรอบด้านควรจะเปลี่ยนแปลงไปพร้อม ๆ กับสภาพจิตใจที่บิดเบี้ยวขึ้นเรื่อย ๆ ของคู่สามีภรรยาคู่นี้ด้วย ตรงจุดนี้เองที่ทำให้เราให้ความใส่ใจเป็นพิเศษกับการเลือกสถานที่ถ่ายทำและ ลุคของฉากในเรื่องครับ
เอ็มมานูเอล บาร์ท
ไมเคิล เจนไทล์เสนอชื่อเธอขึ้นมาในตอนที่เราไม่สามารถหานักแสดงหญิงชาวอังกฤษได้ ในตอนนั้น ผมคิดว่ามันก็คงไม่เกิดผลเหมือนเคย แต่เธอแสดงความสนใจสคริปต์จริง ๆ แล้วระหว่างการถ่ายทำ เอ็มมานูเอลก็ทุ่มเทสุดตัว เธอใส่ใจกับทุก ๆ เทคและเราก็ร่วมงานกันได้ดีมาก ๆ การแสดงของเธอช่างพิเศษสุด…หลายคนอาจต้องประหลาดใจเลยล่ะครับ แล้วเธอกับรูฟัสก็แสดงเป็นคู่สามีภรรยาได้สมจริงมาก ๆ ด้วย

สไตล์วิชวล
เบอนัวต์ เด็บบี้ (ผู้กำกับภาพ) กับผมคิดถึงสิ่งต่าง ๆ ในรูปแบบของภาพ สำหรับ VINYAN เราเริ่มต้นการเดินทางด้วยภาพจริงๆ ด้วยแสงสีของกรุงเทพฯ ยามค่ำคืน ก่อนที่จะค่อยๆ เปลี่ยนไปสู่สีที่จืดจางของป่าที่โหดร้ายมากขึ้น ในจุดนี้ของการร่วมงานระหว่างเรา ผมกับเบอนัวต์ก็ได้มาทดลองกัน และการทดลองเรื่อย ๆ ก็ช่วยทำให้การร่วมงานของเราบังเกิดผลที่ดียิ่งขึ้นเป็นสิบเท่าเลยล่ะครับ
ทีมงาน
ผมทำงานกับช่างภาพคนเดิม คนเขียนสคริปต์คนเดิม คนมิกซ์เสียงคนเดิมมานานแล้ว…ไม่มีใครแทนที่พวกเขาได้ ผมเชื่อใจพวกเขาและพวกเขาก็เชื่อใจผม พวกเราต่างก็ต้องการอะไรเหมือน ๆ กัน และเราทุกคนต่างก็มองไปในทิศทางเดียวกันครับ
VINYAN
VINYAN
VINYAN
VINYAN


ดูหนังออนไลน์ วิญญาณ Vinyan 1

ดูหนังออนไลน์ วิญญาณ Vinyan 2

ดูหนังออนไลน์ วิญญาณ Vinyan 3

ดูหนังออนไลน์ วิญญาณ Vinyan 4

Post a Comment

Copyright 2009 Simplex Celebs All rights reserved Designed by SimplexDesign